6 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ mọi người có thể áp dụng

Ngoài việc sử dụng thuốc thì người bệnh có thể thực hiện các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Phần lớn những bài tập này đều hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cực kỳ tốt, lại mạng lại sức khỏe dẻo dai cho người bệnh. Trong bài hôm nay minh xin giới thiệu đến độc giả các bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hiệu quả nhất.

——————-Mục lục——————–

Các bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là một trong những cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm t đốt sống cổ bằng vận động rất dễ thực hiện lại khá hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc.

Một số bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nhằm phục hồi chức năng điển hình cho tình trạng của mỗi người bệnh, cần thực hiện ngay khi có thể để ngăn chặn bệnh thoái hóa có thể nặng thêm.

Bài tập chuyển động

bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ đươn giản

bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ đươn giản

Cổ di chuyển theo ba đường bao gồm di chuyển trước sau, nghiêng trái phải, và xoay. Bạn có thể làm các bài tập bất kỳ khi nào rảnh rỗi. Hãy tập như một thói quen hàng ngày.

Bài tập 1: Ngồi hoặc đứng, để đầu thẳng. Nhìn lên trần nhà và sau đó nhìn xuống sàn nhà với nhịp điệu chậm. Lặp lại động tác 5 lần.

Bài tập 2: Tiếp theo, nghiêng cổ từ phải qua trái và ngược lại. Cố gắng chạm tai vào vai, nhưng không dịch chuyển vai. Thực hiện mỗi lần nghiêng cổ 2 bên như vậy 5 lần.

Bài tập 3: Xoay cổ sang một bên rồi quay sang bên còn lại, cố gắng xoay cằm thẳng với vai. Lặp lại 5 lần mỗi hướng.

>> Giải đáp thắc mắc có nên mổ thoát vị đĩa đệm không

Bài tập cơ cân bằng

Những bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ  này cho phép các cơ phát triển mà không thực sự di chuyển cổ. Người tập đứng hay ngồi đều tập được.

Bài tập 1: Lồng hai tay ôm phía sau đầu. Bây giờ bạn sẽ phải làm hai việc cùng một lúc là dùng tay đẩy đầu về phía trước trong khi cổ dụng lực để giữ nguyên vị trí. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây rồi thư giãn. Bạn phải thắt chặt các cơ bắp để giữ cổ ở vị trí trung lập. Lợi ích của bài tập là bạn có thể luyện cơ mà tạo ít áp lực lên đĩa đệm. Điều này sẽ giúp tránh chấn thương khi tập.

Bài tập 2: Đặt hai bàn tay trước trán, cố gắng nghiêng đầu về phía trước, trong khi tay đẩy đầu ra sau. Giữ tư thế đầu trong 10 giây.

Đặt bàn tay phải lên thái dương, sử dụng tay còn lại giữ tay kia. Đầu nghiêng về vai phải trong khi vẫn ở vị trí trung lập bằng cách tay đẩy sang trái. Giữ bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ trong 10 giây, thư giãn và làm lại với phía bên kia.

Bài tập chung dành cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cho mọi người

bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cho mọi người

Trước tiên người bệnh ngồi thẳng người, 2 chân xếp chéo nhau, 2 tay đặt lên đầu gối, giữ lưng thẳng cổ cao hết mức có thể. Hít vào thật sâu, thở ra hóp bụng. Cúi đầu xuống kép cằm sát ngực, hít vào đưa đầu về giữa, thở ra ngửa đầu về phía sau hướng cằm lên. Mỗi lần bạn thực hiện 5 lần.

Ngoài việc bạn tập các bài tập ở trên ra bạn cần kết hợp với một số phương pháp điều trị khác để được kết quả tốt hơn. Cùng với đó bạn cần phải có một chế độ ăn phù hợp để được kết quả tốt nhất. Bạn nên kiêng các đồ uống có chất kích thích ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình và quá trình điều trị bệnh.

>> xem thêm bài tập thoát vị đĩa đệm lưng

Với những thông tin ở trên có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết nhất về bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có thể giúp bạn điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cổ được hiệu quả nhất. Khi bạn có những biểu hiện của bệnh thoát vị đĩa đệm cổ thì hãy đi khám sớm nhất để có được phương pháp điều trị tốt nhất, tránh những biến chứng của bệnh có thể đến với bạn. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.

>>  Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm và những thông tin tổng hợp

Nguồn: http://thoiviet.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *