Tìm hiểu về các bài tập thoát vị đĩa đệm lưng hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm lưng là bệnh có thể gặp ở cả người lớn tuổi và trẻ tuổi. Bệnh này có thể được cải thiện đáng kể nếu chúng ta phát hiện sớm và thực hiện các bệnh pháp luyện tập đúng đắn. Tập thể dục là một phương pháp phổ biến giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm lưng. Để có thể giúp bạn biết thêm về những bài tập thoát vị đĩa đệm lưng sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số bài tập thoát vị đĩa đệm lưng hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.

—————Mục lục (Ấn vào đây để xem nhanh mục cần đọc)—————

Lợi ích của bài tập thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng

Lợi ích của bài tập thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng

Lợi ích của bài tập thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hiệu quả giúp củng cố và ổn định các cơ ở vùng thắt lưng cũng như ngăn chặn các cơn đau và chấn thương có thể xảy ra cho vùng lưng. Khi các cơ này trở lại chắc khỏe, chúng có thể giúp hỗ trợ nâng đỡ cơ thể và xương, loại bỏ các áp lực không cần thiết lên cột sống của bạn.

Các bài tập thoát vị đĩa đệm lưng cực kỳ hiệu quả

Các động tác có tác dụng kéo giãn đơn giản và các bài tập yoga sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tình trạng bệnh của mình một cách hiệu quả. Đồng thời, các động tác kéo giãn trong bài tập yoga có thể giúp tăng tính dẻo dai và linh hoạt của các cơ, đồng thời giúp làm giảm các cơn đau ở vùng chân và thắt lưng.

Khi bắt đầu quá trình luyện tập, bạn hãy luyện tập một cách từ từ không nên tập quá sức. Bạn có thể luyện tập một thời gian ngắn khoảng 10 phút đối với ngày đầu tiên, sau đó dần dần tăng cường độ luyện tập nên. Luyện tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong điều trị các triệu chứng có liên quan đến thoát vị đĩa đệm.

3 bài tập bạn nên TRÁNH để cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Bài tập gập lưng dưới với tạ đòn

Thông thường bài tập gập lưng với tạ đòn được thực hiện như sau: Bạn đặt tạ lên vai giống như kiểu tập squat (bài tập gánh tạ, đứng lên ngồi xuống). Sau đó, bạn cong người về hướng hông và vai hướng về sàn nhà trong khi cột sống và chân vẫn thẳng.

Vì bài tập này đặt áp lực quá nhiều lên phần thắt lưng và mông của cơ thể nên nó thực sự không tốt cho những người bị thoát vị đĩa đệm vùng lưng.

Bài tập co giãn cơ gân kheo khi đứng

Trong thực tế, bạn nên thực hiện co giãn cơ gân kheo của mình hằng ngày nếu điều kiện sức khỏe cho phép. Tuy nhiên, với người bị thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng thì động tác đứng và chạm tay đến mũi chân trong bài tập này có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nguyên nhân là do khi căng cơ và lưng cong lại như vậy sẽ đặt một áp lực không cần thiết lên nửa trước của đĩa đệm.

Bài tập deadlift

Bài tập deadlift cần tránh

Bài tập deadlift cần tránh

Deadlift là bài tác động lên hầu hết các nhóm cơ của cơ thể như mông, đùi, lưng, vai,… Có nhiều loại bài tập deadlift nhưng hầu hết đều tác động lực rất lớn lên lưng. Một trong những cử động của bài tập deadlift gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng thoát vị đĩa đệm là tư thế làm cho thắt lưng của bạn cuộn lại khi uốn cong về phía trước hoặc nâng một vật gì đó. Bài tập deadlift đòi hỏi tính cơ học hoàn hảo. Ngay cả khi bạn thực hiện đúng cách, nó cũng gây ra một lực nén lớn cho đĩa đệm.

Với những thông tin ở trên có thể giúp cho bạn hiểu thêm được một số công dụng của các bài tập thoát vị đĩa đệm lưng trong hỗ trợ điều trị bệnh. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.

Nguồn: http://thoiviet.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *