Những loại thực phẩm chống loãng xương cực kỳ tốt

Xương khớp lão hóa đối với người cao tuổi là một trong những căn bệnh khá phổ biến, Tuy nhiên để có thể phòng ngừa bệnh loãng xương cho người cao tuổi thì việc sử dụng những loại thực phẩm như thế nào là một điều không nên bỏ qua. Dưới dây là những loại thực phẩm chống loãng xương cực kỳ hiệu quả đối với những người đang mắc căn bệnh loãng xương.

Các loại thực phẩm giúp phòng tránh loãng xương

Sữa và các chế phẩm của sữa

Thực phẩm hàng đầu giúp bạn phòng tránh chứng loãng xương, trong thành phần của sữa có nhiều canxi – thành phần chủ chốt của hệ xương. Uống sữa giàu canxi thường xuyên là có thể giúp cho xương khớp có thêm độ dẻo dai và có thể phòng ngừa các triệu chứng của bệnh loãng xương.

Sữa và các chế phẩm của sữa

Sữa và các chế phẩm của sữa

Ngoài sữa, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua… cũng rất giàu canxi, protein, carbohydrate và vitamin, có tác dụng. 

Ngũ cốc và các loại hạt rất tốt cho xương

Ngũ cốc chứa đến 8 – 14% protein trong hàm lượng có nhiệm vụ chống lại sự suy giảm mật độ xương. Trong số các loại ngũ cốc, gạo lứt rang là thực phẩm chữa loãng xương rất hiệu quả nhờ cung cấp lượng canxi rất lớn cho cơ thể.

Chè xanh (trà xanh):

Trà xanh chứa hàm lượng flavonoi (chất chống ôxy hoá) phong phú, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương, tạo mật độ xương dồi dào. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều hơn 3 cốc nước chè trong ngày để tránh bị đau đầu, thở gấp, rối loạn tầm nhìn hay khó khăn về tiêu hoá.

>>  Đau khớp gối kiêng ăn gì để hạn chế đau nhức

Đậu phộng, dầu mè:

Đây là nguồn thực phẩm dồi dào magiê – dưỡng chất cần phải có và phải bằng phân nửa lượng canxi để canxi hấp thụ được vào xương. Hạt mè cũng là một trong những nguồn dồi dào canxi, đồng thời còn là liệu pháp giúp các chị em có kinh nguyệt đều đặn.

Giá đỗ, sữa đậu nành

Không chỉ đậu nành mà trong giá đỗ cũng chứa isoflavon giúp chị em giảm thiểu nguy cơ loãng xương, nhất là khi giai đoạn mãn kinh khiến xương mỏng đi nhanh chóng. Còn sữa đậu nành từ lâu vẫn được biết là nguồn canxi dồi dào, có nhiệm vụ giúp củng cố xương và kích thích sản sinh hồng cầu.

Giá đỗ, sữa đậu nành

Giá đỗ, sữa đậu nành

 

Sữa chua:

Không chỉ giúp bạn phòng ngừa loãng xương, sữa chua còn sữa có công dụng ngừa lão hóa, chữa lành vết thương, bổ sung các nguồn lợi khuẩn cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch chung để phòng chống bệnh tật.

Bắp cải:

Thực phẩm dồi dào vitamin K có khả năng làm tăng mật độ xương và phòng tránh sự rạn xương. Các loại rau tương đương mà bạn có thể thay thế bắp cải là cải thìa, cải xanh, cải xoong…

Các loại cá tốt cho xương

Cá là thực phẩm phòng chống bệnh loãng xương hữu hiệu nhờ dồi dào canxi. Trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, bạn nên ưu tiên cá mòi, cá hồi – 2 loại cá có lượng canxi lớn nhất. Ngoài ra, tôm cũng cung cấp lượng lớn canxi rất tốt cho người loãng xương đau nhức xương khớp. 

Các loại cá tốt cho xương:

Các loại cá tốt cho xương:

Nước cam:

Không chỉ chứa vitamin C tăng cường đề kháng mà còn chứa vitamin D và canxi có lợi cho cho cơ thể.

>>  Danh sách 3 bài thuốc nam trị gai cột sống

Thịt bò:

Nguồn cung cấp dồi dào protein – thành phần chiếm đến 50% cấu tạo của xương trong cơ thể. Vậy nên, bạn có thể thêm thịt bò vào thực đơn hằng ngày để bổ sung protein cho xương.

Trứng:

Trứng là một trong những thực phẩm lý tưởng có thể ngăn ngừa loãng xương. Bởi trong trứng rất giàu vitamin, canxi, selen và folate – đây đều là những thành phần cấu tạo xương, giúp bảo vệ sức khỏe của xương, đặc biệt có thể làm cho tóc và móng tay khỏe mạnh.

Với những thông tin ở trên có thể giúp cho bạn đọc và những bệnh nhân đang mắc căn bệnh loạng xương có thêm được một số thực phẩm chống loãng xương vào thực đơn hàng ngày. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.

Tác giả: thoiviet.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *