Thực phẩm tăng chất nhờn cho khớp mà bạn cần bổ sung thường xuyên

Thoái hóa khớp làm cho sụn khớp bị bào mòn và biến đổi những cấu trúc về xương, gây ra những triệu chứng như đau khô khớp, hạn chế khả năng vận động. Để ngăn ngừa được tình trạng này, bạn cần phải được bổ sung chất nhờn cho khớp ngay trong chính bữa ăn hàng ngày của mình.

Sau đây tôi xin giới thiệu đến các bạn 6 loại thực phẩm tăng chất nhờn cho khớp mà bạn cần phải bổ sung mỗi ngày:

—————Mục lục (Ấn vào đây để xem nhanh mục cần đọc)—————

  1. Dầu cá
  2. Thịt và xương ống
  3. Bơ, sữa
  4. Ngũ cốc
  5. Các loại rau củ quả
  6. Trái cây

Dầu cá

thực phẩm tăng chất nhờn cho khớp là dầu cá

thực phẩm tăng chất nhờn cho khớp là dầu cá

Trong cá, dầu có có chứa nhiều omega 3 là một trong những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, có tác dụng cho khớp xương hoạt động được linh hoạt, trơn tru hơn.

Ngoài ra, Omega-3 còn có thể ức chế được những phản ứng viêm trong cơ thể, làm dịu được những cơn đau, sưng khớp ngón tay, ngón chân

Để phòng ngừa khô khớp, bạn nên bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều omega 3 mỗi ngày. Cụ thể là các loại cá: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích,… và các loại dầu cá.

Thịt và xương ống

Trong các loại thịt, xương đều chứa hàm lượng lớn canxi, chất đạm rất tốt cho xương khớp. Đặc biệt, những món ăn được chế biến từ xương ống, sườn sụn đều có hàm lượng glucosamin và chondroitin rất cao, chúng giúp nuôi dưỡng hệ sụn khớp trở nên chắc khỏe đồng thời tăng cường chất dịch để bôi trơn ổ khớp.

Bơ, sữa

Thành phần canxi có rất nhiều trong sữa và các chế phẩm từ sữa là chất không thể thiếu trong việc phòng ngừa thoái hóa khớp, loãng xương mà bạn cần tăng cường sử dụng mỗi ngày. Canxi tham gia vào quá trình cấu tạo và giúp cho xương khớp được chắc khỏe, đặc biệt là nó hỗ trợ quá trình sản xuất ra chất nhờn để bôi trơn cho khớp

Ngũ cốc

Các loại hạt, ngũ cốc giàu chất xơ, không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa còn giúp bạn kiểm soát được cân nặng, tránh bị béo phì gây áp lực lên cho xương khớp. Trong các loại hạt như: hạt óc chó, hạnh nhân, đậu đỏ, đậu nành,…đều chứa nhiều những vitamin khoáng chất thiết yếu, tăng cường hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng cho cơ thể, làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.

Các loại rau củ quả

Các loại rau củ quả

Các loại rau củ quả

Các loại rau củ quả đều rất gàu vitamin và chất xơ cùng những dưỡng chất thiết yếu để tổng hợp chất nhờn cho khớp. Các loại rau xanh thường được sử dụng là rau bắp cải, mùng thơi, rau dền, bông cải xanh, cà rốt,… có chứa nhiều vitamin A,C,D,K, tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự oxy hóa trong cơ thể.

Đặc biệt, trong cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C có tác dụng giảm đau, chống viêm, và tăng chất nhờn cho khớp

Trái cây

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại trái cây như đu đủ, chanh, cam, bơ,…có chứa nhiều men kháng viêm và vitamin C, không chỉ ngăn chặn tình trạng viêm khớp mà còn kích thích sụn khớp sản sinh ra collagen để duy trì hoạt động của xương

Bên cạnh đó bạn cũng nên ăn nhiều chuối để bổ sung kali, tryptophan, và serotonin ngăn chặn sự thất thoát canxi, bảo vệ xương khớp chắc khỏe.

Trên đây là những thực phẩm tăng chất nhờn cho khớp mà người bệnh thoái hóa khớp nên bổ sung mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn cũng nên đến khám bác sĩ thường xuyên để kiểm soát tốt tình trạng bệnh của mình. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh

Nguồn: thoiviet.com.vn

>>  Nguyên nhân cùng cách điều trị gai cột sống thắt bằng thuốc nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *