Bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ giúp giảm những cơn đau hiệu quả

Bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ giúp những cơn đau mỏi nhức vùng cổ và vai gáy được cải thiện đáng kể. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc bài tập thư giãn vùng cổ đơn giản nhất mà mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ và điều trị bệnh.

»»»» Mục Lục ««««

Bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ

Những bài tập dưới đây vô cùng đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà mà không mất thời gian đến các trung tâm vừa không tốn kinh phí để tập luyện. Bạn chỉ cần thực hiện đều đặn một số bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ sau mỗi ngày sẽ giúp cải thiện bệnh theo chiều hướng tốt hơn.

Bài tập gập cổ

Ngồi trên ghế duỗi thẳng lưng, gập cổ xuống và ngửa cổ ra đằng sau, bạn thực hiện động tác này thì nên giữ nguyên cho tới khi bạn cảm thấy cổ mình mỏi thì dừng lại nghỉ.

Bạn nên cố gắng giữ cổ cho cằm chạm vào ngực, tiếp theo bạn lật lòng bàn tay úp xuống dưới, hai tay duỗi thẳng, ngửa đầu ra sau từ 3-5s. Bạn nên thực hiện bài tập này mỗi ngày từ 3-5 lần.

»────» XEM NGAY: Thoái hóa đốt sống cổ ở người trẻ

>>  Nghiệm pháp lasègue trong khám thắt lưng hông

Động tác này giúp làm thẳng cột sống lưng và kéo giãn khớp vùng cổ, giúp cổ linh hoạt hơn và đẩy lùi các cơn đau nhanh chóng.

Bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập xoay cổ

Bạn có thể thực hiện bài tập này khi cảm thấy mỏi cổ do đứng hoặc ngồi quá lâu. Tư thế đầu tiên là ngồi thư giãn, cúi thấp cổ, cố gắng đến khi cổ chạm cằm và giữ lưng thẳng. Tiếp theo, nghiêng cổ sang trái gập vào bả vai trái, nghiêng cổ sang phải gập vào bả vai phải, ngửa cổ ra sau, mắt hướng lên trần nhà. Thực hiện lại mỗi thao tác khoảng 2 lần, giữ 5 giây đối với mỗi tư thế và dừng lại khi cảm thấy căng cơ cổ.

Bài tập lực cân bằng

ước trán, tạo thành 1 lực để đẩy đầu về phía sau. Đồng thời, đầu và cổ cũng tạo 1 lực cân bằng chống lại lực của tay, giữ đầu ở vị trí thẳng đứng. Bạn giữ tư thế này trong 10 giây, đến khi khớp cổ thấy mỏi thì từ từ hạ tay xuống và dừng lại. Thực hiện động tác này trong khoảng 5 lần.

Bài tập thả lỏng cơ cổ

Với bài tập này, bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày, mỗi khi cảm thấy mỏi cổ. Sử dụng ngón trỏ và 3 ngón còn lại miết nhẹ từ chân tóc đến khu vực cổ, hai vai gáy và ngược lại. Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 2-3 phút với lực tay vừa phải nhằm giúp các cơ và khớp cổ được thả lỏng.

Bài tập kéo giãn cột sống

Người bệnh nằm ngửa 1 người giúp ngồi phía trên đầu người bệnh, hai tay đặt dưới xương chẩm nâng đầu người bệnh lên đồng thời dùng lực kéo vuông góc với trục đứng để làm giãn cột sống cổ. Kéo về phía người trợ giúp đến khi cảm thấy mỏi thì giảm từ từ, lúc nào hết mỏi thì thực hiện thêm 10 lần nữa.

Bài tập gập cổ

Bài tập gập cổ

Bài tập xoay đầu

Ở bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ này, người bệnh nằm ngửa, tay phải đặt phía bên đầu phải, cố gắng nghiêng đầu qua bên phải và dùng lực giữ nguyên vị trí của đầu. Đến khi mỏi thì dừng lại, thực hiện tương tự với bên phải, mỗi bên tập khoảng 10 lần.

»────» XEM NGAY: Gối nằm cho người thoái hóa đốt sống cổ

>>  Thời gian rút dụng cụ nẹp xương bao lâu là tốt nhất

Động tác này sẽ giúp tác động trực tiếp đến các khớp cổ và dây thần kinh vùng cổ, từ đó giúp cổ dẻo dai và hạn chế cơn đau nhức cũng như tình trạng thoái hóa. Bài tập này hết sức đơn giản và dễ tập, có thể thực hiện vào thời gian rảnh hoặc khi đang làm việc cũng giúp đầu óc và cơ thể thoải mái hơn.

Một số lưu ý trước khi tập bất cứ bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu các bài tập thể dục ở trên. Tùy vào khả năng và thể trạng của từng người mà nên tập các bài tập ở cường độ khác nhau.

Với những thông tin ở trên có thể cung cấp cho bạn đọc những bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.

Nguồn: https://thoiviet.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *