Bán hàng livestream trên TikTok đã trở thành một hình thức quảng bá sản phẩm phổ biến và được nhiều chủ cửa hàng cá nhân và doanh nghiệp tận dụng. Đặc biệt, phương pháp này mang lại hiệu quả vượt trội với chi phí gần như 0 đồng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách live bán hàng trên tiktok qua bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục Bài Viết
TikTok Live là gì?
Live trong TikTok là tính năng hữu ích do TikTok phát triển, cho phép người dùng live-stream video để tăng tương tác trực tiếp với khán giả (như chat, đánh giá sản phẩm, tương tác…) và bán hàng.
Các chủ cửa hàng mới không thể bỏ qua TikTok như một “công cụ” phát sóng livestream bởi:
- Có khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng: TikTok là nền tảng có hàng chục triệu người dùng từ khắp nơi trên thế giới. TikTok sẽ hỗ trợ gửi thông báo video theo thời gian thực tới mọi người trong mỗi buổi phát sóng livestream, giúp cửa hàng được nhiều người biết đến mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo.
- Tạo dựng niềm tin cho khách hàng: Vì hình ảnh trong video livestream là thật nên khách hàng có thể hiểu rõ ràng mọi tính năng của sản phẩm và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. Đồng thời, nhân viên sẽ đưa ra những gợi ý, giải đáp cho người xem một cách thuận tiện, nhanh chóng trong quá trình phát sóng livestream, từ đó tạo dựng được niềm tin nơi người xem.
- Tạo kết nối giữa cửa hàng và khách hàng: Thông qua tính năng phát livestream trên TikTok, chủ cửa hàng có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Trên cơ sở đó, các sản phẩm mới được phát triển và xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp trong tương lai.
Điều kiện mở phát sóng livestream TikTok
Không phải tất cả các cửa hàng trên TikTok đều có thể tổ chức các buổi phát livestream. Vậy bạn có thắc mắc khi nào nó sẽ có mặt trên TikTok không? Để được phép live streaming tại Việt Nam, chủ tài khoản cần đáp ứng các điều kiện cơ bản như:
- Chủ tài khoản từ 16 tuổi trở lên.
- Tài khoản có hơn 1.000 người theo dõi.
- Đăng ký tài khoản phải ít nhất 30 ngày.
- Cập nhật phiên bản Tiktok mới nhất.
- Không vi phạm chính sách cộng đồng của TikTok.
- Vui lòng không phát âm thanh có bản quyền trong khi phát sóng livestream.
Hướng dẫn cách bán nhanh đơn hàng trên truyền hình livestream Tiktok
Hiện tại, Tiktok là nền tảng bán hàng mang lại kết quả kinh doanh ngoài mong đợi. Bạn có thể phát livestream phần giới thiệu sản phẩm và thêm giỏ hàng để mọi người có thể nhanh chóng hoàn tất đơn hàng. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn bán hàng trên Tiktok Live và bán được hàng nghìn đơn hàng:
Chuẩn bị sản phẩm
Trước khi bán hàng livestream, bạn cần có sẵn sản phẩm của mình và dự trữ số lượng chính xác. Ngoài ra, bạn cần xác định mức tồn kho của mình để lập kế hoạch kịp thời hiệu quả. Để buổi phát sóng livestream diễn ra suôn sẻ, bạn cần chú ý xem sản phẩm có vi phạm quy định của Tiktok không? Nếu sản phẩm trong chương trình phát sóng livestream của bạn vi phạm quy tắc, chúng tôi sẽ báo cáo hoặc chặn tài khoản của bạn.
Lên kế hoạch phát sóng livestream
Tiếp theo, nhân viên bán hàng cần xây dựng kịch bản chi tiết để giúp buổi live streaming thu hút người xem. Trong kế hoạch phát sóng livestream cần có những nội dung tham khảo sau:
- Cuộc đối thoại hấp dẫn và tương tác với khán giả.
- Khi bắt đầu cuộc họp livestream, bạn nên tổ chức một trò chơi nhỏ hoặc chương trình khuyến khích mà khách hàng sẽ nhận được.
- Mô tả mã sản phẩm và cú pháp đóng đơn hàng cho từng sản phẩm. Bằng cách này, khách hàng có thể dễ dàng đóng đơn hàng và bạn có thể nhanh chóng kiểm soát đơn hàng.
- Ghim những nội dung quan trọng như kế hoạch khuyến mãi và cú pháp đóng đơn hàng để khán giả có thể dễ dàng theo dõi.
- Khi buổi phát sóng livestream sắp kết thúc, nhắc nhở khách hàng chú ý đến điện thoại di động để xác nhận đặt chỗ thành công.
Công cụ phát sóng livestream
Để phát sóng livestream Tiktok, cần có điện thoại di động, micrô, khán đài và các công cụ khác. Bạn có thể đến các cửa hàng để được tư vấn và chuẩn bị những thiết bị live streaming Tiktok chất lượng nhất.
Âm thanh phát sóng livestream rõ ràng
Trong quá trình phát sóng livestream, giọng nói của nhân viên bán hàng rất quan trọng. Đây là một trong những điều thu hút sự chú ý của khán giả. Khi bán hàng ngoài hiện trường, bạn cần có giọng nói rõ ràng, dễ nghe, thể hiện được hết ý tưởng cần truyền tải. Nếu không tự tin, bạn có thể tìm KOL để bán được nhiều sản phẩm hơn.
Chất lượng âm thanh
Khi live streaming trên Tiktok bạn cũng cần kiểm tra chất lượng âm thanh của điện thoại có ổn định không? Nếu gặp sự cố vui lòng giải quyết sớm nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến buổi phát sóng livestream. Ngoài ra, bạn cần học hỏi những người có kinh nghiệm cách sống sót với chất lượng âm thanh ổn định trên Tiktok .
Kết nối Internet ổn định
Một trong những yếu tố quan trọng giúp chương trình phát sóng livestream Tiktok thành công chính là Internet. Cần kiểm tra tình trạng mạng wifi có ổn định trước khi lên mạng không? Nếu kết nối wifi không ổn định, bạn nên chuyển sang sử dụng 4G. Tuy nhiên, việc sử dụng 4G sẽ khiến điện thoại nhanh hết pin nên bạn cần chuẩn bị một bộ sạc dự phòng.
Quản lý đơn hàng
Khi bán sản phẩm trên TikTok, đặc biệt là trong mỗi buổi phát sóng livestream, bạn cần biết cách quản lý đơn hàng hiệu quả. Số lượng đặt hàng phải phù hợp với số lượng sản phẩm bạn có. Nếu khách hàng chốt đơn đặt hàng với số lượng sản phẩm nhiều hơn số lượng có sẵn và bạn không giao đủ sản phẩm thì điều đó có thể dẫn đến tổn hại về danh tiếng. Vì vậy, cách Tiktok Live bán và quản lý đơn hàng rất quan trọng, bạn cần hết sức lưu ý vấn đề này.
Sử dụng phát lại video
Nếu bạn quá bận để bán hàng tại chỗ, bạn có thể sử dụng tính năng phát lại video. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tương tác livestream với khán giả của mình, thiếu tính xác thực. Khi phát video TikTok, bạn cần kiểm tra và lựa chọn nội dung phù hợp. Nếu chọn sai nội dung sẽ bị mất uy tín.
Đính kèm liên kết sản phẩm
Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ và có nhiều người tham gia như Facebook, Instagram,… Điều này giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình đến nhiều người hơn và tăng doanh thu.
Đính kèm số điện thoại để phát sóng livestream Tiktok
Cách Tiktok Live có thể giúp bạn kiếm được hàng nghìn đơn hàng là đính kèm livestream số điện thoại vào buổi phát sóng livestream. Bằng cách này, người xem có thể dễ dàng hoàn tất đơn hàng và liên hệ với bạn nếu cần. Đó cũng là cách bảo vệ danh tiếng của bạn đồng thời giúp khách hàng nhầm lẫn hoặc gọi nhầm số.
Giao tiếp với khán giả của bạn
Ngay cả khi mục đích chính của buổi phát livestream của bạn là bán hàng, đừng quên trò chuyện với người xem để tăng like live tiktok. Những câu chuyện ngắn và phản hồi bình luận sẽ khiến khán giả của bạn quan tâm hơn. Đồng thời, thể hiện sự gần gũi, thân thiện có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Khuyến khích khách hàng thanh toán tại chỗ
Cách Tiktok bán nhiều sản phẩm thông qua phát sóng livestream là khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch livestream trong thời gian phát sóng livestream. Thiết lập cú pháp chốt đơn hàng dễ kiểm soát như yêu cầu người mua để lại tên, số điện thoại, địa chỉ… Ngoài ra, bạn nên cung cấp các ưu đãi đặc biệt khi mua sắm livestream.
Tăng sự tin tưởng vào các mặt hàng
Bạn nên đưa ra khuyến nghị sản phẩm từ góc độ trung lập mà không quá tâng bốc. Vui lòng cung cấp thông tin trung thực về đặc tính sản phẩm để khán giả tham khảo. Nếu họ thích sản phẩm, họ sẽ chốt đơn hàng và để lại đánh giá trung thực.
Chọn phạm vi thời gian phát sóng livestream
Ngoài kỹ năng bán hàng và phát sóng livestream Tiktok, bạn cũng cần chú ý đến thời gian phát sóng livestream. Yếu tố này ảnh hưởng như thế nào đến số lượng sản phẩm được bán livestream? Tùy thuộc vào ngành bạn hoạt động, hãy chọn khung thời gian phát livestream phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn muốn bán hàng cho sinh viên thì nên chọn khoảng thời gian từ 11h30 sáng đến 1h chiều hoặc sau 9h tối. Hoặc nếu sản phẩm bạn bán nhắm đến các bà mẹ thì bạn nên chọn thời gian phát sóng livestream bắt đầu vào buổi trưa hoặc 7 giờ tối.
Trải nghiệm live streaming Tiktok hiệu quả
Lên kế hoạch
Điều quan trọng nhất khi bán hàng qua phát sóng livestream Tiktok là phải hiệu quả. Bạn cần lên kế hoạch gặp mặt livestream một cách chi tiết, càng chi tiết càng tốt. Dưới đây là những gợi ý của bạn để tạo khung tập lệnh phát livestream hiệu quả nhất:
- Khi bắt đầu phát livestream, bạn nên tương tác với khán giả và đợi số lượt xem ổn định trước khi chuyển sang phần nội dung tiếp theo.
- Tổng quan về các sản phẩm sẽ được bán trong buổi phát sóng livestream.
- Mỗi hạng mục sản phẩm đều được mô tả chi tiết – chứa đầy các tính năng hữu ích, khuyến mãi đặc biệt, trò chơi nhỏ, trò chơi có thưởng và hơn thế nữa. và cú pháp đóng đơn hàng để thuận tiện cho việc đóng và giao đơn hàng.
- Bình luận về quy định đóng lệnh và ghi lệnh.
- Sau khi phát sóng livestream, tất cả các sản phẩm sẽ được giới thiệu lại và hướng dẫn khách hàng chú ý đến các cuộc gọi và tin nhắn để chốt đơn hàng.
Thu hút khán giả
Khi bán hàng livestream, mục tiêu quan trọng nhất của bạn là thu hút khán giả quan tâm đến sản phẩm của mình. Bạn trả lời các câu hỏi của khán giả một cách chu đáo nhất, giọng nói hài hước, dễ nghe của bạn sẽ thu hút được nhiều người xem hơn. Đó cũng là cách bạn xây dựng mối quan hệ với khán giả của mình.
Hỏi đáp về phát sóng livestream
Thông qua chức năng Hỏi đáp của Tiktok Live, bạn có thể dễ dàng tương tác và trả lời các câu hỏi cũng như mối quan tâm của khán giả theo thời gian thực. Bạn có thể đặt những câu hỏi thú vị trong khu vực tin nhắn và để khán giả trả lời, tạo sự tương tác livestream giữa hai bên. Ngoài ra, Tiktok còn hỗ trợ bộ công cụ Hỏi đáp livestream, cho phép bạn dễ dàng giới thiệu và giải đáp thắc mắc của khán giả trong quá trình phát sóng livestream. Điều này sẽ giúp bạn kết nối sâu sắc hơn với khán giả của mình.
An toàn khi phát trực tuyến
Khi bán hàng livestream trên Tiktok, bạn có thể thiết lập một số tính năng an toàn như lọc bình luận, tắt tiếng bình luận và thậm chí ngăn những người xem thiếu văn minh rời đi. Chương trình phát sóng livestream của bạn.
Công ty nổi tiếng nào cung cấp dịch vụ tiếp thị Tiktok?
Có rất nhiều cửa hàng tạo ra doanh thu rất tốt thông qua kênh Tiktok. Tại sao không thử tăng lượng người theo dõi trên Tiktok và quảng bá sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng hơn? Vậy làm thế nào để liên hệ nhanh chóng với khách hàng Tiktok, tăng lượng người hâm mộ và tăng sự chú ý khi phát sóng livestream Tiktok ? Đừng quá lo lắng, AZ chắc chắn có thể giúp bạn làm được điều đó và đó chính là cái tên quan trọng mà chúng tôi sẽ nhắc đến trong danh sách này. Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã có lượng khách hàng khá lớn.
Ưu điểm dịch vụ tăng link AZ như sau:
- Việc tăng lượng người theo dõi trên Tiktok giúp tăng độ tin cậy cho cơ sở bán hàng của bạn.
- Hiệu quả tăng doanh số bán hàng và kinh doanh trực tuyến cho các cá nhân, công ty.
- Việc có lượng người theo dõi và fan đông đảo có thể giúp định hình hình ảnh của bạn trên Tiktok.
- Tăng lượng người theo dõi trên Tiktok giúp tăng mức độ tương tác trên tài khoản Tiktok của bạn.
- Việc tăng số lượng người theo dõi trên Tiktok giúp tăng số lượt thích, theo dõi, bình luận và lượt xem tự nhiên.
- Khi số lượng người theo dõi trên Tiktok của bạn tăng lên, tài khoản của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Sự tương tác sẽ tốt hơn nhiều.
Ngoài ra, AZ còn cung cấp các dịch vụ khác như thêm lượt thích, theo dõi, thêm bình luận, xem livestream…chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter…
- Website liên hệ: https://tanglikeaz.vn/
Do đó, bán hàng livestream trên TikTok sẽ giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và tương tác livestream với họ. Từ đó trở đi tỷ lệ thực hiện đơn hàng sẽ cao hơn. Tôi hy vọng những thông tin về cách live bán hàng trên tiktok trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến trên Tiktok.