Nếu bạn là một nhà quản lý, chủ doanh nghiệp hay là nhân viên cốt cán trong những tập đoàn lớn thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ CRM. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người thắc mắc về cụm từ này. Vậy nên hôm nay Thoiviet sẽ giải đáp về CRM là viết tắt của từ gì ngay trong bài viết này nhé!
CRM là viết tắt của từ gì?
Trong các tổ chức doanh nghiệp lớn, để phát triển hiệu quả và theo đúng tiến độ thì không thể thiếu được CRM. Vậy CRM là viết tắt của từ gì? Thuật ngữ CRM là tên viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management dịch nghĩa tiếng Việt là Quản trị mối quan hệ khách hàng.
Đây là một phương pháp giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận và kết nối với khách hàng một cách có quy trình, hệ thống và hiệu quả. Trình quản lý này sẽ giúp quản lý các thông tin như thông tin dữ liệu chi tiết về công ty, người liên hệ và các thông tin về công việc đến khách hàng với công ty đó.
Thông qua trình CRM hay hệ thống quan hệ khách hàng mà các thông tin về khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý của công ty. Dựa trên phần mềm quản lý khách hàng, người quản lý hoặc nhân viên sẽ dễ dàng tra cứu thông tin về danh sách khách hàng một cách dễ dàng.
Nhờ có CRM mà các thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng mới, khách hàng hiện tại sẽ được lưu trữ đầy đủ, từ đó xây dựng ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.
Lợi ích khi xây dựng mối quan hệ khách hàng
CRM là viết tắt của từ gì? Khi xây dựng mối quan hệ khách hàng thì doanh nghiệp đạt được những gì? Một doanh nghiệp nếu có thiết lập quản trị quan hệ khách hàng thì sẽ có được nhiều lợi ích trong quá trình phát triển doanh nghiệp như:
- Tăng doanh thu, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian để xử lý, quản lý các công việc.
- Tìm được những lỗi sai và lỗ hổng trong chiến lược phát triển để loại bỏ.
- Hỗ trợ lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng một cách đầy đủ, chính xác và nhất quán.
- Hỗ trợ cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiệu quả và thuận lợi hơn.
- Tăng hiệu quả tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng hơn.
Tầm quan trọng của CRM
Sau khi hiểu được CRM là viết tắt của từ gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp. Một tổ chức khi ứng dụng CRM vào hoạt động kinh doanh của mình sẽ nhận thấy được 3 yếu tố cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Mối quan hệ tuyệt vời là chìa khóa phát triển doanh nghiệp
Việc xây dựng các mối quan hệ chưa bao giờ là dễ dàng và hiệu quả ngay lập tức. Một mối quan hệ tích cực cần sự cam kết hai chiều, cam kết chất lượng và đặc biệt là có một mối quan tâm thực sự đến sự hài lòng để giúp bạn xây dựng một mối quan hệ về lâu về dài.
Giữ chân khách hàng lâu dài
Khách hàng chính là yếu tố hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp, mọi hoạt động đều hướng đến sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy bất cứ tổ chức nào để đi xa hơn thì cũng cần phải nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, lắng nghe khách hàng và từ đó cải thiện tốt hơn để làm hài lòng họ.
Tác dụng truyền miệng tích cực
Khách hàng chính là hình thức quảng cáo truyền miệng hữu hiệu nhất. Chính sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng và sự giới thiệu của họ đến người thân, bạn bè chính là lời quảng cáo chân thật nhất về chất lượng của doanh nghiệp.
Hệ thống CRM phù hợp với những ai?
Đằng sau thắc mắc CRM là viết tắt của từ gì thì mọi người cũng thường hỏi về hệ CRM này phù hợp với những ai. CRM được xem là một công cụ kinh doanh không thể thiếu trong bất kì các loại tổ chức nào, dù là các cửa hàng nhỏ lẻ đến tổ chức, tập đoàn lớn đa quốc gia. Bất kỳ một doanh nghiệp nào đang tập trung vào chiến lược thu hút khách hàng làm trung tâm thì sẽ được hưởng lợi từ việc áp dụng CRM trong doanh nghiệp.
Trình quản trị mối quan hệ khách hàng được các chuyên gia kinh tế hàng đầu đánh giá là một công cụ tuyệt vời cho các nhóm bán hàng và tiếp thị trong việc nắm bắt thông tin về khách hàng để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ, đồng thời sắp xếp sự nỗ lực của các nhân viên và chốt giao dịch nhanh hơn.
Dù công ty bạn hoạt động với loại hình B2B hay B2C thì cũng có thể ứng dụng nền tảng CRM để lưu trữ, tổ chức và quản lý các thông tin liên hệ theo thời gian thực.
CRM được xem là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trên thị trường phần mềm toàn cầu hiện nay, đồng thời là một công cụ tăng tốc lực cho các ngành công nghiệp đa dạng.
Tiểu thương
Với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, họ thường phân tán thông tin khách hàng trên các bảng excel, notepad và email. Vậy nên khi đầu tư vào công nghệ CRM họ sẽ được hưởng lợi vì nó sẽ lưu trữ dữ liệu trong kho một cách thống nhất giúp các nhóm nhỏ hơn có thể thu hút khách hàng thành công.
Doanh nghiệp cỡ trung
Các tổ chức kinh doanh quy mô trung bình thường sẽ xây dựng một loạt các hoạt động tiếp thị, trợ giúp và bán hàng để có thể quản lý hoạt động kinh doanh qua phần mềm CRM một cách hiệu quả và tiện lợi hơn.
CRM cũng được xem là một giải pháp hoàn hảo để giúp các công ty vừa và nhỏ mở rộng quy mô hoạt động hơn nữa, đồng thời tự động hóa các nhiệm vụ và thúc đẩy các mục tiêu chiến lược về phía trước.
Các tập đoàn đa quốc gia
Các tập đoàn đa quốc gia sẽ có nhiều trụ sở tại nhiều quốc gia khác nhau. Mỗi nơi như vậy sẽ có từng tệp khách hàng riêng biệt, do đó sẽ rất phức tạp trong việc quản lý từ xa.
Chính vì vậy mà CRM là một giải pháp hoàn hảo không thể thiếu trong các tổ chức này. Bởi CRM đem lại khả năng hợp lý hóa quy trình làm việc đồng thời tăng cường giao tiếp nhóm. Nó đảm bảo tiêu chuẩn hóa các quy trình và tăng cường luồng thông tin giữa các chi nhánh, văn phòng tại nhiều quốc gia khác nhau.
Những lưu ý doanh nghiệp cần biết khi triển khai CRM
Thắc mắc CRM là viết tắt của từ gì cũng như tầm quan trọng về CRM trong doanh nghiệp đã được giải đáp thì để áp dụng vào doanh nghiệp hiệu quả, cần phải lưu ý như điều sau:
Quy trình làm việc của công ty
Mỗi doanh nghiệp đều có những quy trình, văn hóa làm việc riêng. Do đó mà đối với hệ thống CRM cũng có sự khác biệt. Vậy nên để xây dựng được một hệ thống chuẩn thì đòi hỏi doanh nghiệp cần có mục tiêu và quy trình làm việc rõ ràng.
Công nghệ áp dụng
Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giải pháp CRM cho doanh nghiệp. Bởi vậy mà các chủ doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thật rõ ràng về các nền tảng công nghệ CRM mà mình chuẩn bị áp dụng để giảm thiểu những rủi ro liên quan đế bảo mật, bảo trì.
Con người thực thi
CRM là giải pháp được ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại. Do đó đòi hỏi những người thực thi phải được đào tạo trước khi triển khai chiến lược CRM.
Quản lý khai thác dữ liệu khách hàng
Toàn bộ những thông tin của khách hàng đều sẽ được phần mềm CRM thu thập và xử lý chuyên nghiệp, bài bản. Với giải pháp CRM, cần đảm bảo yếu tố cốt lõi là đảm bảo rằng mọi thông tin về khách hàng phải được bảo mật và nó không thuộc quyền sở hữu của công ty.
Xem thêm:
- MC viết tắt của từ gì? 5 tố chất không thể thiếu của một MC
- GPU là viết tắt của từ gì? Tất tần tật mọi thứ cần biết về GPU
- HR là viết tắt của từ gì? 6 vị trí công việc cực hot trong ngành HR
- COO là viết tắt của từ gì? 4 công việc chính của một COO
Vậy là qua bài viết trên đây, có lẽ các bạn đã nắm được CRM là viết tắt của từ gì và tất tần tật mọi thứ về CRM. Nếu thấy hay thì hãy đánh giá 5 sao và theo dõi Thoiviet mỗi ngày nhé!